Đức Thánh Cha chia buồn vụ núi lửa phun tại Guatemala

08/06/2018

Đức Thánh Cha chia buồn vụ núi lửa phun tại Guatemala

Núi lửa Fuego cách thành phố Guatemala 70 cây số về mạn Tây Nam, đã phun những khí độc, tro và đá nóng hơn 700 độ, vọt lên cao tới 3,4 km và rơi xuống bao phủ cả làng mạc, biến nơi này thành một thành Pompei mới. Cho đến nay đã có 75 người thiệt mạng, hơn 200 người mất tích, không kể hàng trăm người bị thương.


Trong điện văn nhân danh Đức Thánh Cha gửi đến Đức Tổng Giám Mục Nicolas Thevenin, Sứ thần Tòa Thánh tại Guatemala, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, cho biết Đức Thánh Cha ”rất đau buồn khi hay tin núi lửa Fuego hoạt động dữ dội gây nên nhiều nạn nhân và thiệt hại vô số về vật chất cho dân chúng trong vùng. Ngài cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng và tất cả những người bị thương tổn vì thiên tai này. Đức Thánh Cha cũng cầu xin ơn an ủi cho những người đang thương khóc những người thân yêu, những người bị thương, cũng như những người dấn thân cứu trợ các nạn nhân, đồng Ngài thời bày tỏ hy vọng và tình liên đới với nhân dân Guatemala.”


Đây là lần thứ hai trong năm nay, núi lửa Fuego hoạt động và lần phun này được coi là mạnh nhất trong những năm gần đây. Số nạn nhân có thể gia tăng vì có nhiều nơi các đội cứu cấp chưa tới được (Oss.Roma 6-6-2018)

 

G. Trần Đức Anh OP 

Nguồn: vi.radiovaticana.va

LỊCH PHỤNG VỤ