Đức Thánh Cha bổ nhiệm ba vị Chủ tịch thừa ủy cho Thượng Hội đồng Giám mục Amazzonia

10/09/2019


TIN GIÁO HỘI TOÀN CẦU

Đức Thánh Cha bổ nhiệm ba vị Chủ tịch thừa ủy

Thượng Hội đồng Giám mục Amazzonia

Hôm 07/09/2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ba vị Hồng Y Chủ tịch thừa ủy của Thượng Hội đồng Giám mục miền Liên Amazzonia, sẽ tiến hành tại Vatican từ ngày 6 đến 27/10 tới đây về chủ đề: Amazzonia: những con đường mới cho Giáo Hội và sinh thái học toàn diện. 

Ba vị Chủ tịch thừa ủy thay mặt Đức Thánh Cha lần lượt Chủ tọa Thượng Hội đồng Giám mục sắp tới là:


- Đức Hồng y Baltazar Enrique Porras Cardozo, 75 tuổi (1944), người Venezuela, Giám quản Tông tòa Tổng giám mục giáo phận thủ đô Caracas và cũng là Tổng giám mục giáo phận Mérida tại nước này.

- Tiếp đến là Đức Hồng y Pedro Ricardo Barreto Jimeno, dòng Tên, cũng 75 tuổi, Tổng giám mục giáo phận Huancayo, Peru, Phó Chủ tịch Mạng Giáo Hội Liên Amazzonia, gọi tắt là Repam.

- Sau cùng là Đức Hồng y João Braz de Aviz, 72 tuổi, người Brazil, Tổng trưởng Bộ các dòng tu.

Trong thời gian qua, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm các chức sắc cho Thượng Hội đồng Giám mục Liên Amazzonia:

- Vị Tổng tường trình viên là Đức Hồng y Claudio Hummes, 85 tuổi, dòng Phanxicô người Brazil, chủ tịch Liên mạng Repam,

- Vị Tổng thư ký đặc biệt của Thượng Hội đồng Giám mục này là Cha Michael Czesny, 73 tuổi, dòng Tên người Canada gốc Tiệp, Phó Tổng thư ký Phân bộ di dân và tị nạn thuộc Bộ Phát triển nhân bản toàn diện, mới được Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm Hồng y Tân Cử và sẽ nhận mũ đỏ vào ngày Thứ Bảy, 05/10 tới đây.

Trong thời gian tới đây, danh sách các nghị phụ, các dự thính viên và chuyên viên của Thượng Hội đồng Giám mục về miền Amazzonia sẽ được Tòa Thánh công bố. (Sala Stampa, tổng hợp 7-9-2019)

Nguồn: G. Trần Đức Anh, O.P., Đài Chân Lý Á Châu

LỊCH PHỤNG VỤ