Những ngày cuối năm, mỗi gia đình thường bận rộn với các công việc chuẩn bị cho những ngày Tết sắp đến. Người thì quét dọn, trang hoàng nhà cửa, người thì gói bánh, tiệc tùng... và phố xá luôn tấp nập người bán người mua...Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn còn nhiều gia đình nghèo khổ, phải lo "miếng cơm manh áo" hằng ngày thì việc nghĩ đến chuyện chuẩn bị cho ngày Tết đối với họ cũng chỉ là điều mơ ước.

Chính vì lẽ đó, nhằm giúp đỡ phần nào để những gia đình nghèo khổ có được không khí và niềm vui đón Tết, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cùng với Caritas Huế đã dành tặng những phần quà Tết cho những gia đình này vào lúc 15g00 ngày 13.2.2018 (nhằm ngày 28 Tháng Chạp) tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế.

Sau khi các gia đình chủ yếu là lương dân (chiếm đến 95%), và gia đình Công giáo được mời trong dịp nhận quà này hiện diện đông đủ, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Giáo phận giới thiệu các thành phần tham dự. Sau đó, Ngài trân trọng mời Đức TGM Giuse có đôi lời chia sẻ với mọi người.

Vì đa số thành phần được mời hôm nay là lương dân, nên Đức TGM Giuse trước hết giới thiệu đôi nét về đạo Công giáo và lý do của buổi gặp gỡ chia sẻ hôm nay. Ngài cũng nói đến sứ mạng bác ái yêu thương khác nhau của các Hội Dòng trong Giáo phận. Ngài cho biết chính Chúa dạy mỗi người Công Giáo luôn phải biết yêu thương mọi người. Vì thế, những gì chia sẻ chiều hôm nay không to lớn nhưng nói lên sự quan tâm, giúp đỡ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngài cũng giới thiệu về ý nghĩa của chữ Caritas là yêu thương, và những món quà mọi người nhận hôm nay được góp về từ nhiều tấm lòng yêu thương xa gần của quý Ân nhân, nên mong mọi người nhận quà như nhận tấm lòng yêu thương vậy. Cuối cùng, Đức TGM Giuse mến chúc mọi người can đảm vượt qua khó khăn và cải tiến cuộc sống để năm mới được tốt đẹp hơn.

Sau lời phát biểu của Đức TGM Giuse, một vị đại diện cho những người được nhận quà hôm nay nói lên lời cảm ơn. Trước hết, cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha và quý Ân nhân đã dành cho họ những lời cầu chúc tốt đẹp trong năm Mậu Tuất. Chính bản thân mỗi người đều cảm thấy vui mừng khi được nhận những món quà không chỉ để dùng trong ngày Tết, mà hôm nay còn nhận được chính tình yêu thương, cảm thông, chia sẻ, khích lệ để họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Vị đại diện cũng nguyện xin Đấng Tối Cao luôn gìn giữ và ban phúc lành cho Đức Tổng, quý Cha, quý Ân nhân trong Năm Mới sắp đến.

Trong khi mọi người cùng thưởng thức những chiếc bánh ngọt, là những tiết mục văn nghệ về mùa Xuân do quý Nữ tu đến từ Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam và các Tình Nguyện viên Caritas thể hiện. Những tiết mục này đã giúp mọi người tham dự có được niềm vui, để phần nào quên đi những khó khăn hiện tại của cuộc sống để từ đó có được niềm hy vọng về một ngày mai sẽ tươi sáng hơn.

Sau đó, Đức TGM cùng với quý Cha trao tặng những phần quà Tết cho các gia đình tham dự. Một khung cảnh nói lên sự sẻ chia, đồng cảm và đầy tình thân ái, gần gũi, yêu thương giữa mọi người với nhau.

Buổi chiều yêu thương khép lại trong niềm vui ấm áp tràn ngập tâm hồn của những người đến tham dự. 

Nguồn: Tổng Giáo Phận Huế