WGPSG -- Chiều thứ Hai ngày 02/04/2018, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Giáo phận Sài Gòn, đã đến thăm Đại Chủng viện và huấn đức quý thầy. Việc này thể hiện tình thương và sự quan tâm của Đức cha đối với công cuộc đào tạo linh mục tương lai tại Đại Chủng viện, vốn là điều mà Ratio 2016 đã nhấn mạnh (số 128).

Trong buổi huấn đức, Đức Giám quản đã chia sẻ chân thành với quý cha giáo và quý thầy Đại Chủng viện về một số ưu tư của Đức cha cũng như của Hội đồng Giám mục Việt Nam về công cuộc đào tạo linh mục tương lai. Ngài nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong cuộc tiếp kiến Ad Limina vừa qua về sứ mạng người linh mục: linh mục phải mang “mùi của Thiên Chúa” và “mùi của đàn chiên”. Một cách cụ thể, để có “mùi của Thiên Chúa”, Đức Cha nhấn mạnh về việc cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa qua những hướng dẫn và gợi ý hữu ích từ nhiều nguồn mạch khác nhau; đồng thời để có “mùi của đàn chiên”, cần dành nhiều thời gian hơn để tương tác với huynh đệ và với đàn chiên mà mình được sai đến. Đức Cha cũng giới thiệu một số website và tài liệu hỗ trợ cho quý cha và quý thầy trong việc sống gắn bó với Lời Chúa hằng ngày.

Sau buổi huấn đức, Đức cha đã ở lại dùng bữa cơm đơn sơ với quý cha và quý thầy Đại Chủng viện. Trước bữa cơm, thầy niên trưởng khóa Triết 2 đã thay mặt quý thầy dâng những lời tri ân đến Đức cha cũng như xin Đức cha cầu nguyện nhiều hơn cho công cuộc đào tạo ơn gọi của Giáo phận.




Nguồn: Tổng Giáo Phận Sài Gòn