Nhận lời mời của Giáo phận Đà Lạt, thứ Năm ngày 03.05.2018, phái đoàn đại diện Giáo phận Thanh Hóa đã lên đường thăm Giáo phận Đà Lạt và chào mừng Đức Tân Giám mục Giuse Nguyễn Đức Cường. 

Phái đoàn do Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh – Nguyên Giám mục Giáo phận Thanh Hóa làm trưởng đoàn. 


Tiếp đón đoàn tại Tòa Giám Mục Đà Lạt có Đức cha Antôn Vũ Huy Chương – Giám mục giáo phận Đà Lạt, Đức Cha Phó Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Đức Cha Tân Cử Giuse Nguyễn Đức Cường, cùng quý cha tại Tòa Giám Mục Đà Lạt. 


Thay mặt cho toàn thể giáo phận Thanh Hóa, Đức TGM. Giuse đã chào thăm Đức Cha chính Antôn, Đức Cha phó Đaminh, Đức Cha mới Giuse, quý cha và mọi thành phần Dân Chúa giáo phận Đà Lạt. 


Đức TGM. Giuse cũng bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự vì sự gắn kết lịch sử giữa hai giáo phận Đà Lạt – Thanh Hóa; đồng thời, trao tặng Đức Cha Mới một vài món quà tượng trưng cho tâm tình khát khao mong chờ vị mục tử của đàn chiên xứ Thanh.


Trong phần đáp từ, Đức Cha Antôn đã giới thiệu và gửi gắm Đức Tân Giám mục Giuse Nguyễn Đức Cường cho giáo phận Thanh Hóa. Sau đó, Đức cha mới Giuse cũng có những lời chào chúc và cảm ơn. 


Vào lúc 18 giờ, phái đoàn dự tiệc mừng tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt với các Giám mục và linh mục trong Ban Tư Vấn Giáo phận Đà Lạt. Đại diện chính quyền tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt và phường 8 cũng hiện diện trong bữa tiệc để chúc mừng và chia sẻ niềm vui với hai giáo phận. 


Sáng thứ Sáu, 04.05.2018, phái đoàn đã tham dự thánh lễ tạ ơn tại Chủng viện Minh Hòa cùng với quý Đức cha và quý cha giáo phận Đà Lạt. Chủ tế trong thánh lễ, Đức TGM. Giuse đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho hai giáo phận cũng như cho Đức Tân Giám mục trong sứ vụ mới. 


Cũng trong chuyến thăm này, Đức TGM. Giuse, với cương vị là Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã ký quyết định để Chủng viện Minh Hòa – Đà Lạt chính thức trở thành “Cơ sở II của Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc”.


Chúc mừng, cảm ơn và tạm biệt giáo phận Đà Lạt – đó là tâm tình của mọi thành viên trong phái đoàn trên đường trở về Thanh Hóa. 

Và, cũng rất hân hạnh được đón tiếp mọi thành phần Dân Chúa miền đất cao nguyên Đà Lạt trong dịp Lễ Truyền Chức Giám Mục, 27/06/2018, tại Thanh Hóa. 


Nguồn: Giáo phận Thanh Hóa