Cha Gerard Francisco Parco Timoner III người Philippines: Tân Tổng quyền dòng Đa Minh

13/07/2019

Cha Gerard Francisco Parco Timoner III người Philippines: Tân Tổng quyền dòng Đa Minh

Tổng Hội dòng Đa Minh nhóm tại Đại chủng viện Xuân Lộc đã bầu được Bề trên Tổng Quyền cho dòng, đó là Cha Gerard Francisco Parco Timoner III, người Philippines, Tổng Phụ Tá của dòng đặc trách vùng Á châu Thái Bình Dương.

Cha Parco Timoner III kế nhiệm cha Bruno Cadoré người Pháp, vừa mãn nhiệm kỳ 9 năm. Cha sẽ là người Á châu đầu tiên đảm nhận chức vụ Tổng quyền của Dòng.

 Cha Tân Tổng quyền năm nay 51 tuổi (26/1/1968), thụ phong linh mục năm 1995 và nguyên là Bề trên Tỉnh Dòng Đa Minh tại Philippines, kiêm Phó Chưởng Ấn Đại học Giáo Hoàng Thánh Tôma ở Manila. Cha cũng là thành viên Ủy ban thần học quốc tế.

 Ngày 20 tháng 2 năm 2017, cha được Cha Bề trên Tổng quyền Bruno Cadoré bổ nhiệm làm Tổng phụ tá đặc trách vùng Á châu Thái Bình Dương, kế nhiệm cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự, thuộc tỉnh dòng Việt Nam.

 Cha Parco Timoner III đã được Tổng Hội thứ 290 của dòng Đa Minh bầu làm người kế vị thứ 88 của thánh Đa Minh trong phiên họp sáng ngày 13-7 tại Đại chủng viện Xuân Lộc.

Tổng hội nhóm tại Đại chủng viện Xuân Lộc từ ngày 8/7 với sự tham dự của 142 thành viên, gồm 104 vị có quyền bỏ phiếu, trong số này, có 2 cựu Bề trên Tổng quyền, 36 Bề trên giám tỉnh, 7 Bề trên các Phó tỉnh dòng, phần còn lại là các đại biểu của các tỉnh, phụ tỉnh và các đơn vị khác của dòng.

 Trong nghi thức tuyên thệ nhậm chức, trưa ngày 13/7, ngoài các thành viên Tổng Hội còn có nhiều đại diện của các tu sĩ nam nữ Đa Minh Việt Nam.

 Tổng Hội Đa Minh sẽ kết thúc vào ngày 14/8 tới đây.

Nguồn: Vatican News

LỊCH PHỤNG VỤ