Caritas TGP: Đức Tổng Giám Mục Phaolô thăm bệnh viện Nhân Ái

22/11/2017

Caritas TGP: Đức Tổng Giám Mục Phaolô thăm bệnh viện Nhân Ái

Caritas TGP: Đức Tổng Giám Mục Phaolô thăm bệnh viện Nhân Ái
 
  WGPSG -- Theo lời mời của cha Gioan Bt. Phương Đình Toại, Trưởng ban Mục Vụ Chăm Sóc Người Có HIV/AIDS, sáng thứ Bảy ngày 11/11/2017, xe chở Đức Tổng Giám mục Phaolô cùng quý Bề trên các Dòng tu và Tu hội từ thành phố Sài Gòn qua tỉnh Bình Dương vào tỉnh Bình Phước và cuối cùng điểm đến là bệnh viện Nhân Ái, sau khi ngài dâng Thánh lễ tạ ơn sinh nhật 73 tuổi tại ngôi nhà nguyện ấm cúng của Tòa Tổng Giám mục. 
 

Chương trình viếng thăm này là niềm vui động viên tinh thần cho toàn thể bệnh nhân, nhất là các tu sĩ trong cộng đoàn Mai Linh, đã hiện diện tại bệnh viện Nhân Ái 13 năm nay, làm công tác chăm sóc hỗ trợ, phục vụ bệnh nhân tận tình với trọn tấm lòng người cha, người mẹ, người anh, người chị trong lãnh vực sức khỏe thể lý, tinh thần và tâm linh. 
 
Lúc 13g30, Đức Tổng Giám mục cùng đoàn Bề trên được Ban Giám đốc bệnh viện tiếp đón. Sau những lời chào thăm hỏi, Cha Phaolô Nguyễn Như Hiếu giới thiệu Đức Tổng, các Bề trên của các Dòng tu đang có các soeur phục vụ tại bệnh viện Nhân Ái; Ban Giám đốc có lời chúc mừng, lời cám ơn trong niềm vui được đón tiếp vị lãnh đạo của Giáo hội Công giáo trong Tổng Giáo phận Sài Gòn tại bệnh viện Nhân Ái xa xôi này, điều này nói lên sự quan tâm và thương yêu bệnh nhân của giáo quyền. Ông Kim Anh, Giám đốc bệnh viện, có nhắc đến 10  năm trước Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn đã đến thăm, làm cho bầu khí của toàn thể y bác sĩ công nhân viên và bệnh nhân náo nức, vui tươi. 
 
Lúc 14g45, Đức Tổng dâng Thánh lễ đồng tế ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho 4 bệnh nhân. Sau lễ, Đoàn gởi quà cho 360 bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện.
 
Đoàn trở về Sài gòn trong cơn mưa nặng hạt và cũng là cơn mưa hồng ân, bởi món quà sinh nhật 73 tuổi, Đức Tổng đã dành trọn cho các bệnh nhân AIDS, là những người nghèo nhất trong các người nghèo cả thể lý lẫn tinh thần. Ban Mục Vụ Chăm Sóc Người Có HIV/AIDS chúng con, Liên Tu sĩ cộng đoàn Mai Linh, cũng nhận được món quà tình yêu mà Đức Tổng Phaolô cùng quý Bề trên gởi trao trong sự quan tâm khích lệ chân thành.
 
LỊCH PHỤNG VỤ