Theo truyền thống tốt đẹp kể từ năm 2012 mỗi năm hai lần vào dịp Lễ Chúa Giáng Sinh và Lễ Mừng Chúa Phục Sinh, CARITAS Giáo phận Cần Thơ do Cha Giám Đốc Phanxicô Xavie Phan Văn Triêm tổ chức các buổi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại nhà thờ Họ đạo Sóc Trăng.

Hôm nay thứ Bảy ngày 21 tháng 04 năm 2018 buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 trưa đã có hơn 200 bệnh nhân nghèo, gia đình khó khăn, già cả neo đơn được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí trên địa bàn Thành phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng. Khởi sự buổi khám bệnh, Cha Giám Đốc hân hoan chào mừng đoàn Y-Bác sỹ thuộc bệnh viện Đa khoa Tỉnh Sóc Trăng đã tình nguyện tham gia chương trình khám chữa bệnh do CARITAS Giáo phận Cần Thơ tổ chức. Sau đó Cha Giám Đốc cũng ngỏ lời chào và động viên tinh thần các bệnh nhân đến để được khám chữa bệnh. Chính trong công việc này thể hiện Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đối với con người và cũng nói lên tình bác ái yêu thương tha nhân. Mỗi người bệnh được anh chị em Hội Viên Caritas Giáo Phận Cần Thơ hướng dẫn tận tình đến từng nơi bác sĩ, y tá khám bệnh kê đơn thuốc. Quá trình cấp thuốc miễn phí cũng được cẩn thận phát ra nhanh chóng đến tay người bệnh. Đa số bệnh nhân bị chứng bệnh nhức đầu, cảm cúm, ho suyễn, cao huyết áp, tim mạch, tai biến mạch máu não, đau nhức ở chân tay lâu ngày, mất ngủ .v.v…do nhà nghèo không có tiền đi khám chữa bệnh. Nay được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí thì ai nấy rất vui mừng, khi ra về họ cám ơn đoàn khám bệnh cấp thuốc miễn phí đã quan tâm đến sức khỏe của bà con nghèo.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh lý, các bác sỹ còn ân cần tư vấn cho bệnh nhân kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp bệnh nhân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Những bệnh nhân nghèo luôn ao ước chương trình CARITAS được duy trì hằng năm. Hy vọng rằng thời gian tới những bệnh nhân nghèo được chính quyền các cấp, các tôn giáo quan tâm nhiều hơn nữa trong đó chắc chắn có sự đóng góp của CARITAS Giáo phận Cần Thơ.

Song song với công việc trên, CARITAS Họ đạo Sóc Trăng cũng duy trì chương trình bữa cơm trưa từ thiện CƠM TRẮNG MANNA thứ Bảy hằng tuần từ tháng Tư năm 2014 đến nay, thực hiên chương trình gồm có Anh chị em Hội viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế nhóm Mai Thành Sóc Trăng kết hợp với Hội viên CARITAS Sóc Trăng giúp nấu cơm để phân phát cho người nghèo không phân biệt tôn giáo khoảng 250 phần/tuần. Ngoài ra còn cấp phát số quần áo cũ, do ân nhân trong Họ đạo tặng cho ai có nhu cầu thì tự do chọn lựa và mang về sử dụng.

CARITAS Giáo phận Cần Thơ luôn luôn mong muốn trợ lực cho bà con nghèo để vượt qua khó khăn trong đời sống hiện tại, mang lại niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người, mọi nhà.

BAN MVTT- HẠT ST

Gs.NĐX