Bế Mạc Tháng Hoa 2018 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội

27/05/2018

Bế Mạc Tháng Hoa 2018 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội

Tháng Năm, tháng Hoa dâng Mẹ, được Giáo hội dành riêng để mừng kính và tạ ơn Mẹ Maria. Trùng với tháng Hoa năm nay, là dịp kỷ niệm 160 năm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức (1858-2018). Tại đây, Đức Mẹ Maria với tình yêu thương vô bờ bến đã chữa lành biết bao bệnh nhân và ban cho rất nhiều người ơn sám hối.

Trong tâm tình đó, cộng đoàn Giáo xứ Chính Tòa đã miệt mài chuẩn bị và cử hành các buổi dâng hoa kính Đức Mẹ vào tất cả các buổi chiều thứ Bảy trong tháng Hoa và rước kiệu trọng thể trong ngày khai mạc và bế mạc tháng Hoa để xin Đức Mẹ ban phúc lành cho đoàn con cái Mẹ tại Tổng Giáo phận, cách riêng cho cộng đoàn giáo xứ.

Hiệp cùng với Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đang tham dự những ngày hành hương quốc tế tại Lộ Đức trong dịp kỷ niệm 160 năm,  lúc 19 giờ ngày 26/5/2018 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, nghi thức Dâng hoa – Rước kiệu đã được cử hành trọng thể để bế mạc tháng Hoa dâng Mẹ. Chủ sự đoàn rước là Đức Cha Phụ tá Lôrenxô Chu Văn Minh, cùng với Cha xứ, quý Cha, quý Chủng sinh, quý Nam Nữ tu sỹ, cùng các hội đoàn, anh chị em giáo hữu trong và ngoài Giáo xứ tham dự.

Tại Quảng trường, nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ gợi lên tấm lòng dịu hiền, sầu bi và hay thương xót của Mẹ qua những điệu múa được dàn dựng công phu họa theo lời ca, tiếng hát đầy sốt mến của ca đoàn Cêcilia.

Kết thúc vãn hoa, đoàn rước cung nghinh tượng Đức Mẹ đi vòng quanh Nhà thờ và Tòa Tổng Giám mục với thứ tự lần lượt là Thánh Giá – nến trụ, các em thiếu nhi Xứ đoàn Giuse, các hội đoàn, các thầy Đại Chủng Viện, các nữ tu hội dòng Mến Thánh Giá và Phaolô thành Chartres, các kiệu hoa, kiệu tượng Đức Mẹ, Đức Cha chủ sự, quý Cha, các lễ sinh và cuối cùng là các tín hữu tham dự. Cứ mỗi bước đi, đoàn rước lại ca vang những bài ca mừng kính, những đoạn suy niệm Tin Mừng hay kinh nguyện tiến dâng Mẹ.

Sau buổi rước kiệu, kiệu hoa và kiệu tượng Đức Mẹ được rước vào Nhà Thờ trong bầu khí trang nghiêm và tôn kính.

Kết thúc tháng Hoa năm 2018, nhưng nơi tâm hồn mỗi tín hữu giáo xứ Chính Tòa Hà Nội càng thêm nồng nàn và gắn bó với Mẹ mỗi ngày.

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ