Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 104 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

11/01/2018

Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 104 của Hội đồng Giám mục Việt Nam





Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 104 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (11.1.2018) – Bản tin Hiệp Thông của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã phát hành số 104 (tháng 1 & 2 năm 2018với chuyên đề “Loan báo Tin Mừng trong môi trường gia đình”.

Chuyên đề này nhắc nhở người Kitô hữu về sứ vụ loan báo Tin Mừng cho thế giới xung quanh mình. Một sứ vụ được trao cho từng Kitô hữu và từng cộng đoàn Kitô hữu. Và cần được thực thi bằng lời rao giảng, nhưng nhất là bằng cuộc sống đối nghịch với tội lỗi và đặt nên tảng trên Tin Mừng, trên giáo huấn của Đức Giêsu Kitô. Điều này có nghĩa là người Kitô hữu có nhiệm vụ đẩy lùi tội lỗi, những hậu quả và biểu hiện của nó,  hận thù, ghen ghét, tham lam, dâm ô…  ra khỏi môi trường xã hội mình đang sống và cùng với mọi người xây dựng một xã hội an bình, trong đó con người, mọi con người, đều được yêu thương và tôn trọng.

Chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô tại hai nước Myanmar và Bangladesh thuộc châu Á có thể được xem là một gương mẫu cho việc thể hiện sự hiện diện tích cực, có sức biến đổi của Tin Mừng tại châu Á. Hiệp Thông xin ghi lại ở đây các phát biểu, diễn văn và bài giảng của Đức Thánh Cha trong chuyến tông du này. Tinh thần cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, tinh thần đại kết với các tôn giáo vì hòa bình, được bộc lộ trong chương trình của chuyến tông du, đã nhắc nhở chúng ta về công cuộc truyền giáo tại châu Á, như một Mattêo Ricci tại Trung Hoa, cách riêng tại Việt Nam, như một L. Cadière (xem trong số báo này) hay một Cụ Sáu, người đã xây dựng một thánh đường theo kiến trúc Á đông: Cũng một tinh thần tôn trọng, yêu quý con người và các truyền thống văn hóa, xã hội của nơi mình được sai đến để loan báo Tin Mừng cứu độ của Đức Kitô.

(Lời giới thiệu, Hiệp Thông 104, trang 5)

***

Trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả Hiệp Thông 104 - dày 190 trang, khổ 15,5cm x 23,5cm-, bán tại một số nhà sách Công giáo (25.000đ/quyển).

 

WHĐ
LỊCH PHỤNG VỤ